4 สิงหาคม 2568
สถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาแบรนด์และผลิตภัณฑ์ชุมชน” ภายใต้โครงการวิจัย “การขับเคลื่อนตลาดนัดวัฒนธรรม ‘กือดาบูดายอ’ ด้วยนวัตกรรมการสื่อสารและออกแบบ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากจากทุนวัฒนธรรมปัตตานี” โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) นักศึกษาสาขานวัตกรรมการออกแบบสื่อมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดทำและนำเสนอ Design Brief หลังจากลงพื้นที่เก็บข้อมูลเจาะลึกบริบท จุดเด่น และทุนวัฒนธรรมของผู้ประกอบการในตลาด ‘กือดาบูดายอ’ พร้อมผ่านกระบวนการ Matching กับเจ้าของแบรนด์จริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายและสะท้อนอัตลักษณ์ชุมชนอย่างชัดเจน
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)



